KHẲNG ĐỊNH với các bạn đỡ nhầm lẫn rằng giá của tin nhắn, chuyển đổi, lead bị đẩy lên cao không phải là do tiêu abc đồng nay bị x lên vài lần mới được 1 kết quả. Cái đẩy giá lên cao là do ĐẤU THẦU HIỂN THỊ của FB Ads. Vậy như thế nghĩa là gì?
Thứ nhất, FB Ads là đấu thầu hiển thị giữa n nhà thầu quảng cáo – hay còn gọi là người chạy quảng cáo (n>2 – tất nhiên >2 thì mới đấu chứ ông độc quyền thì đấu với ai?). Và bản chất của nó là ông nào nhiều tiền hơn thì ông ấy được hiển thị đối với Khách hàng tiềm năng (KHTN) trước và chiếm ưu thế!
Thứ hai, vì là đấu thầu hiển thị nên việc bạn chọn nhắm mục tiêu chi tiết khách hàng (Details Targeting – DT hay còn gọi theo thuật ngữ MKT là Audience Insights) như nào sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn. Nôm na cho dễ hiểu bạn target 1 kiểu trong khi khách hàng bạn lại kiểu khác như bạn quảng cáo mời chào mua xe đạp nhưng thực tế khách hàng bạn muốn mua trực thăng vậy!!!
Thứ ba, việc quyết định cho quảng cáo của bạn xuất hiện trước KHTN phụ thuộc vào thầu thắng các NQC khác – tất nhiên rồi không thắng sao mà hiển thị được, tuy nhiên cũng không hẳn thế mà giá thầu bạn rẻ hơn, bên cạnh đó bạn phải lưu ý những yếu tố khác dưới đây:
-
Nội dung quảng cáo có tính viral cao, nhiều người tương tác với quảng cáo => Máy của FB sẽ đọc và hiểu được nội dung bạn quảng cáo có giúp ích (useful) hoặc thân thiện với người nhận quảng cáo từ đó cũng sẽ ưu tiên hiển thị QC của bạn hơn dù thầu chưa chắc đã thắng => cái này liên quan đến điểm chất lượng quảng cáo mình đã chia sẻ từ trước ACE có thể vào mục Tài liệu – Kiến thức xem lại;
-
DT của các bạn ít người đấu thầu cùng – dễ hiểu hơn đó là ít người nhảy vào tranh nhau ăn chung. Ví dụ các bạn hay có 1 target kiểu “Mua sắm Online” nếu như có 10 người đấu thầu sẽ khác với 100 hay 1,000 thậm chí là 10,000 Nhà quảng cáo (NQC) thì giá thầu hiển thị của bạn sẽ khác – tất nhiên không phải là x 10, x 100 như nhiều người lầm tưởng vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như có người thì đặt thầu, có người để thầu tự động, có người lại chạy trong 1 khoảng thời gian nhất định. Định nghĩa dễ hiều hơn tức là với 100,000 lẽ ra bạn chỉ được cắn có 1/4 thị trường nhưng bạn biết cách chọn DT thì dù bạn cũng chỉ mất từng đấy tiền nhưng cắn được 1/3 thị trường;
-
Mục tiêu quảng cáo của bạn (Target trong phần cài đặt nhóm quảng cáo) khác bọt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc sản phẩm. Lấy ví dụ thời gian đầu khi chuyển đổi ít người dùng và những người đi tắt đón đầu có được giá chuyển đổi ngon nhưng bây giờ nhà nhà dùng => giá cao với cùng 1 phân khúc sản phẩm;
-
Biết cách sử dụng tập Look a Like của fanpage – với điều kiện tập KH của fanpage bạn phải “nét” và đủ lớn – cái này thì các bạn đi mua fanpage mua phải fanpage buff like hoặc nhiều like nhưng không nằm trong tập khách hàng mà dùng thì xác định “nát như cám” – tập LAL của fanpage chỉ nên dùng khi bạn tự nuôi được Khách hàng trên đó;
-
Pixel của bạn cũng phải nét để reMKT lại được tập KHTN đã kiếm được từ các quảng cáo trước hoặc được anh chị em bạn bè gì đó đã nuôi được tập pixel và cho phép bạn sử dụng => giá cũng khá là ổn định;
Cuối cùng, việc các bạn quá lạm dụng vào các thủ thuật, các tool để target vào Khách hàng mà không hiểu rõ bản chất của việc target các tập KH đó sẽ dễ quay vào “vết xe đổ” của DT khi cùng 1 lúc có đến hàng nghìn người cùng target vào đó => giá cao ngất ngưởng xong rồi lên than khóc rằng FB bóp rồi voi giày thì cái này mình thua. Còn nếu bạn nào muốn tìm hiểu rõ tại sao thì xin mời xem cái video này của mình đã nói rất rõ về vấn đề này: https://www.youtube.com/watch?v=3TzLA6hdPyo