SAI LẦM CƠ BẢN CHO KHI MỚI CHẠY QUẢNG CÁO NHƯNG CHƯA TÌM HIỂU KỸ VÀ ĐẦY ĐỦ VỀ CÁC PHƯƠNG PHÁP CHẠY ĐÃ LÀM NHÉ!

 1 SỐ SAI LẦM CƠ BẢN CHO ACE MỚI CHẠY QUẢNG CÁO NHƯNG CHƯA TÌM HIỂU KỸ VÀ ĐẦY ĐỦ VỀ CÁC PHƯƠNG PHÁP CHẠY ĐÃ LÀM NHÉ!

– Chạy tương tác hỏi sao không ra inbox hoặc thậm chí là khách hàng, ra đơn => tương tác sẽ phân phối đến người hay like, share, comment hoặc click vào ảnh, video, link và phù hợp với việc bạn chạy để làm kênh tin tức, giải trí hoặc chạy để tăng tương tác cho fanpage thôi nhé!
– Chạy quảng cáo đặt giá thầu sai (thường là đặt thấp quá) dẫn đến việc quảng cáo không cắn tiền – nhiều bạn cứ nghĩ rằng mình muốn tin nhắn mình 5k/tin thì đặt giá 5k xong rồi đợi cả ngày không cắn tiền hoặc đặt giá thầu quá cao => đốt tiền quảng cáo. Lời khuyên là trước khi bạn nắm rõ về cách đấu giá và đặt thầu của quảng cáo tốt nhất các bạn cứ sử dụng tối ưu chi phí của facebook tránh trường hợp quảng cáo hoạt động không hiệu quả như mong muốn;
– Chạy quảng cáo tệp look a like – ai cũng nói tệp look a like chạy sẽ tiết kiệm chi phí tuy nhiên còn tùy thuộc vào việc tệp khách hàng bạn muốn chạy look a like có thực sự ngon không hay chỉ toàn tệp khách hàng “rác” không có giá trị thì chạy cũng không ăn thua. Để đánh giá tệp để chạy look a like có ngon hay không bạn phải tự đánh giá bằng kết quả đạt được của tệp KH bạn có sẵn sau 1 khoảng thời gian nuôi nó chứ không phải tự dưng thấy người khác chạy mình cũng bắt chước chạy theo;
– Thấy người khác target gì mình đi xin target đấy rồi về chạy xong sml! Thực tế đôi lúc ngành hàng giống nhau nhưng phân khúc sản phẩm khác nhau việc chung 1 target không làm quảng cáo của bạn hiệu quả như người khác! Thêm nữa nếu càng nhiều người cùng sử dụng target thì giá thầu càng cao nên việc xin đôi khi cũng không hiệu quả! Thậm chí gặp người “chơi xấu” cho bạn target “đểu” thì cũng không ăn thua!
– Nhân chiến dịch, nhóm, quảng cáo vô tội vạ hoặc cứ thấy cách chạy nào ngon hướng dẫn trên video thế bắt chước mà không hề để ý xem các vấn đề liên quan đến sản phẩm, nội dung, chất lượng fanpage, tài khoản quảng cáo chưa kể thời gian video đấy được quay từ bao giờ cứ thế làm theo xong toang sml ra => Lời khuyên các bạn nên nhớ rằng fb ads nó cập nhật liên tục chứ không phải lúc nào cũng giống nhau nên các bạn xem và chọn lọc ra phương pháp cũng như rút kinh nghiệm để làm dần dần. Lưu ý thực chiến lúc nào cũng quan trọng nhưng không phải thực chiến không chọn lọc. Tất cả các phương pháp áp dụng vào phải cân nhắc sao cho phù hợp với cả mục tiêu cũng như sản phẩm và lộ trình phát triển kinh doanh của bản thân. Nói chung là làm thử nhưng mất tiền thật nên các bạn cố gắng nghiên cứu kỹ trước khi áp dụng!

 

Bài viết liên quan