Tình trạng quảng cáo dạo này bị đắt lên lí do là ở đâu?
Thứ Nhất, định kỳ mỗi cuối năm trước và đầu năm sau, các ads thủ chạy cho các app “cờ bạc trực tuyến” vít căng và đè thị trường dẫn đến việc quảng cáo bị nhỉnh chi phí hơn trong năm;
Thứ Hai, sau khi tình hình dịch bệnh ở Việt Nam hiện đã bình thường trở lại, giao thương hàng hóa trở lại trạng thái thuận tiện nên các đơn vị kinh doanh cũng đổ xô vào chạy quảng cáo nên chi phí đấu thầu quảng cáo tăng cũng là 1 lí do;
Thứ Ba, lí do chủ quan do các bạn thấy quảng cáo đang chạy tốt cứ để chạy “freestyle” mà không thay đổi về phương thức chạy cũng như nội dung dẫn đến quảng cáo bị bão hòa, khách hàng bớt quan tâm sản phẩm nhiều hơn.
Thắc mắc số 2, Facebook update ảnh hưởng thế nào đến quảng cáo?
Hàng năm cứ định kỳ vào tháng 2, 3 và tháng 8, 9 Facebook đều có đợt “Big Update” để cập nhật những điều khoản chính sách cũng như thuật toán dẫn đến nhiều người làm quảng cáo loay hoay (các tháng khác vẫn cập nhật nhưng thường chỉ vá lỗi chứ không update hoàn toàn), điều đó gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống Facebook (trang cá nhân, page, group,… chứ không riêng gì quảng cáo);
Đợt update lần này Facebook đã sửa lại cho phù hợp với chính sách của Apple về dữ liệu người dùng dẫn đến tracking hành vi của người dùng bị sai lệch (đặc biệt với những khách hàng sử dụng IOS dẫn đến Facebook không đọc được hành vi và phân phối quảng cáo kém hiệu quả hơn);
Lần update sắp tới hoàn thành vào 31/3, Facebook sẽ loại bỏ hoàn toàn nhiều target khách hàng (target về tâm linh như chùa, phong thủy… target về phụ kiện quần áo như ca vát, nơ…, target về digital như Window Live Hotmail…) dẫn đến các nhà quảng cáo phải tập trung vào target tổng thể nhiều hơn => đẩy giá thầu quảng cáo cao hơn.
Cũng như mọi lần, update của Facebook lần này đang siết chặt hơn việc nhà quảng cáo sử dụng via ở các quốc gia khác chạy bằng thẻ của Việt Nam gây vô hiệu hóa hàng loạt tài khoản và nhiều nick đã bị ra đi vĩnh viễn không quay trở lại;
Thắc mắc số 3, Fanpage bị tụt tương tác trầm trọng?
Thực tế fanpage bị tụt tương tác ngoài update của Facebook còn do yếu tố những người quản lý trang “bỏ ngỏ” việc chăm sóc page do giai đoạn nghỉ Tết dẫn đến lượng tiếp cận bị giảm trong thời gian vừa qua;
Tiếp đến, hành vi của khách hàng giai đoạn Tết cũng thay đổi đặc biệt là khoảng thời gian online và tiếp cận thông tin dẫn đến kết thúc thời điểm Tết việc upload các nội dung bị “lệch” so với thời điểm tiếp cận khách hàng => cần nghiên cứu phân tích lại các chỉ số chi tiết của fanpage để có những điều chỉnh phù hợp;
Ngoài ra, nhiều fanpage hiện tại đang cho các sàn thương mại điện tử mua bài và đăng link dẫn đến trường hợp lượt tương tác bị giảm vì kéo khách hàng ra khỏi nền tảng của Facebook cũng như trải nghiệm nhiều khách hàng kém do nhiều người thấy link sàn là bỏ qua không xem.
Thắc mắc cuối cùng, chạy Facebook còn hiệu quả không?
Thực tế, chạy quảng cáo Facebook vẫn còn hiệu quả đặc biệt cho các cá nhân, doanh nghiệp cần bán hàng ngay lập tức – trong khi các công ty lớn dùng Facebook để làm thương hiệu;
Tiếp đến, chạy quảng cáo Facebook cần chuyên sâu hơn không còn dừng lại chỉ xem video để làm theo nữa nên mọi người cần update thêm các kiến thức phù hợp với thị trường bây giờ;
Cuối cùng, với Facebook, bạn cần lưu ý kĩ về việc chính sách đối với quảng cáo tránh trường hợp bị dừng hoạt động gây ảnh hưởng đến kinh doanh.
.