Cập Nhật Chiến Lược Quảng Cáo Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội và Trực Tuyến

Cập Nhật Chiến Lược Quảng Cáo Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội và Trực Tuyến

1. Facebook Ads sẽ siết chặt như bây giờ:
– Bất kỳ ACE nào mới chạy quảng cáo đều sẽ dính trường hợp xác minh danh tính, vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo, vô hiệu hóa bm – đặc biệt bm chưa xác minh doanh nghiệp. ACE nên xác đinh việc chuẩn hóa và nâng cấp kiến thức cần thiết về Facebook Ads để sẵn sàng cho mọi tình huống và để không bị scam lộng hành – tiền mất tật mang đặc biệt là Tết Âm đến gần nhu cầu tăng cao nên dễ bị trục lợi!
– Facebook Ads sẽ chuẩn hóa hơn quy trình xét duyệt lên camp dẫn đến việc lách content trở nên khó hơn bao giờ hết! Đòi hỏi người kinh doanh cần sáng tạo thêm nhiều content để phù hợp với Facebook và tối ưu cho người dùng;
– Thị trường bị bó hẹp bớt 1 phần không nhỏ khi cuộc chiến giữa Apple và Facebook chưa thấy hồi kết nên ACE cũng sẽ phải cạnh tranh cao hơn nữa dẫn đến việc update kiến thức và kỹ năng vô cùng quan trọng.
2. Marketplace dự báo sẽ tiếp tục lên ngôi:
– Marketplace hiện tại là kênh bán hàng miễn phí giúp cho người bán gặp người mua dễ dàng hơn và thói quen người mua hàng trên Marketplace đã dần được hình thành (như đối tác bên mình bán giày trên Marketplace vài tháng vừa rồi kiếm được đôi ba chục 1 tháng nhờ kênh này!);
– Tuy nhiên, việc xét duyệt content trên Marketplace cũng khó khăn hơn nhiều nên ACE lưu ý, việc bị từ chối bài bán nhiều cũng khiến nhiều người bị khóa tính năng này dẫn đến mất hẳn kênh bán free;
– Bên cạnh đó, mua bán trên Marketplace ACE cũng nên cẩn thận, chọn mặt gửi vàng không là tiền mất tật mang;
– Dự trong năm nay, Facebook ra nền tảng Facebook Shopping sẽ giúp ACE kinh doanh và mua bán thuận lợi hơn trên nền tảng Facebook;
3. Google Ads, Google Shopping, Youtube Ads tiếp tục đứng top:
– Kênh Google luôn đứng trong lựa chọn hàng đầu tìm kiếm của người Việt nên đây vẫn là kênh cực kỳ tiềm năng để ACE triển khai các chiến dịch MKT, quảng bá sản phẩm/dịch vụ;
– Kênh Google Shopping đang dần trở thành công cụ đắc lực bán hàng khi đi kèm với nền tảng Search của Facebook, tuy nhiên, ACE lưu ý các điều khoản và điều kiện để buôn bán trên kênh này;
– Youtube trở nên HOT hơn bao giờ hết khi một bộ phận lớn các nhà quảng cáo bị Facebook bóp mũi khiến họ chuyển sang kênh có lượt xem (và nghe) đứng top thị trường.
4. Tiktok Ads, Zalo Ads, Cốc Cốc và Native Ads dần vươn lên:
– Vẫn là lí do Facebook bị bóp mũi nên việc các kênh trên dần dần phải khai thác để tối ưu hóa chi phí – tối đa hóa lợi nhuận của các nhà kinh doanh là bài toán không thể không kể đến;
– Đặc biệt, thời gian gần đây, nền tảng Tiktok đang thu hút rất nhiều bộ phận Gen Z và thậm chí là Gen Y tham gia đông đảo đến hàng chục nghìn thậm chí là nhiều hơn video được sản xuất hàng ngày thu hút người xem. Chưa kể, việc trở thành Hot Tiktok cũng trở nên dễ dàng hơn do độ viral của kênh này – điều bạn cần là cái đầu sáng tạo, việc Viral để người dùng lo.
– Zalo cũng update dần công cụ của mình giúp người kinh doanh PR miễn phí thông qua gửi tin nhắn cho người theo dõi OA của bản thân họ dễ dàng (có giới hạn).
5. Các nền tảng MKT trực tiếp:
– Với SMS Marketing thì đây là 1 kênh tối ưu khá tốt chi phí – quan trọng nguồn để gửi SMS của bạn phải chất;
– Email Marketing vẫn là kênh có hiệu quả nhất định nếu những người kinh doanh tận dụng đúng cách và chuẩn hóa được kênh này;
– Việc gọi điện chào hàng hay chăm sóc Khách hàng luôn là ý tưởng hay để triển khai giúp bạn tiếp cận và thuyết phục khách hàng hiệu quả;
– Các kênh Marketing truyền thống vẫn đạt hiệu quả và lòng tin cao cho Khách hàng tuy nhiên chi phí đắt đỏ vẫn là bài toán cần cân nhắc cho người kinh doanh/doanh nghiệp.

 

Bài viết liên quan