THÔNG SỐ CƠ BẢN ĐỂ THEO DÕI QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ

CHIA SẺ VỀ FACEBOOK ADS – MỘT SỐ THÔNG SỐ CƠ BẢN ĐỂ THEO DÕI QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ:
Rất nhiều ACE chạy quảng cáo và đăng đàn hỏi các thông số abc xyz chim chuột voi đủ kiểu có hiệu quả hay không thì hôm nay mình sẽ chia sẻ 1 số thông số quan trọng để có thể chạy hiệu quả hoặc có thể theo dõi các bên agency không lòe mình:
THỨ NHẤT, THÔNG SỐ CPM (COST PER 1,000 IMPRESSION) – CHI PHÍ CHO 1,000 LƯỢT HIỂN THỊ – ĐÂY LÀ THÔNG SỐ CƠ BẢN ĐỂ BẠN CÓ THỂ BIẾT ĐƯỢC SỐ TIỀN BẠN BỎ RA ĐỂ QUẢNG CÁO XUẤT HIỆN 1,000 LẦN TRÊN BẢN TIN FACEBOOK.
  • Điều CƠ BẢN này nhưng rất nhiều người để ý rằng quảng cáo Facebook để ĐẤU GIÁ HIỂN THỊ với Khách hàng tiềm năng (KHTN) và thông số CPM cho bạn biết được 1,000 lần hiển thị của bạn “đốt” của bạn bao nhiêu tiền – CPM càng cao đồng nghĩa với việc tiền bạn “ném qua cửa sổ càng nhiều” => chi phí tìm kiếm KHTN càng lớn;
  • CPM khác với thông số Cost per 1,000 people – chi phí cho hiển thị với 1,000 người KHÁC NHAU nhìn thấy quảng cáo của bạn.
=> Nhiều bạn hỏi cái thông số tần suất tại sao biến đổi liên tục nó chính là do CPM và Cost per 1,000 people quyết định. Thường thông số dưới 1,1 là hợp lý (có nghĩa là 1,000 người khác nhau nhìn thấy quảng cáo sẽ xuất hiện dưới 1,100 lần => khoảng 10% số người nhận quảng cáo sẽ nhìn thấy nhiều hơn 1 lần);
THỨ HAI, THÔNG SỐ COST PER RESULT – CHI PHÍ CHO MỖI KẾT QUẢ – ĐÂY LÀ THÔNG SỐ ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG CHO DÙ BẠN CÓ ĐỂ TARGET GÌ CHĂNG NỮA ĐÂY CHÍNH LÀ THÔNG SỐ BẠN CẦN QUAN TÂM.
  • Chi phí trên 1 kết quả chính là điểm chạm cuối cùng của quảng cáo trước khi bạn chốt đơn;
  • Chi phí này cho bạn biết 1 KHTN thực hiện hành động như bạn mong muốn tốn của bạn bao nhiêu chi phí – tuy nhiên đây KHÔNG PHẢI là giá trị ra 1 đơn hàng mà nhiều bạn hiểu nhầm nhé! Giá trị ra 1 đơn hàng là tổng tiền quảng cáo/số đơn thành công.
THỨ 3, THÔNG SỐ ĐIỂM CHẤT LƯỢNG – ĐÂY LÀ THÔNG SỐ CHO THẤY CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO NHƯ NÀO BAO GỒM
  • Điểm chất lượng quảng cáo (Quality Ranking) cho thấy quảng cáo của bạn có chất lượng về content so với các quảng cáo khác hay không;
  • Điểm chất lượng thu hút người dùng (Engagement Rate Ranking) cho thấy mức độ thu hút người được tiếp cận có ổn hay không – đo đếm bằng thời gian xem quảng cáo, các tương tác với quảng cáo…;
  • Điểm chuyển đổi (Conversion Rate Ranking) cho thấy sự chuyển đổi ra kết quả mục tiêu quảng cáo của bạn có tốt hay không.
=> Với 3 thông số này ngon nghẻ (trên trung bình) thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm quảng cáo bạn đang chạy tốt tuy nhiên YẾU TỐ TIÊN QUYẾT là BẠN CÓ CHỐT SALES được hay không nhé!

Hi vọng với 3 thông số mình chia sẻ ở đây bạn có thể hiểu rõ hơn về quảng cáo của facebook cũng như cách theo dõi các chỉ số cơ bản của quảng cáo để mang lại hiệu quả tốt!

Chúc các bạn suôn sẻ trong mọi việc!!!
Bài viết liên quan