TÌNH HÌNH QUẢNG CÁO VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO TRONG THÁNG 9/2023

Thời điểm này  Ads thủ đang vào sân thi đấu sau thời gian dài dưỡng thương. pdate chút cho ACE về tình hình quảng cáo trong tháng 9/2021 này!
  • Facebook lại tiếp tục truy quét các tài khoản và bắt xác minh danh tính lại, tỷ lệ ACE bị xịt khá cao mặc dù giấy tờ chính chủ vẫn nhận được thông báo đỏ lòm “không xác nhận được danh tính” – cách fix, mua 1 nick bị vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo (273 dạng mới), dạng mới ở đây là khi truy cập vào tài khoản quảng cáo sẽ hiện dòng báo đỏ “Tài khoản quảng cáo đã bị vô hiệu hóa vì mục đích bảo mật Để chạy quảng cáo trên tài khoản này, bạn cần hoàn tất quá trình xác nhận danh tính.” đi kèm đó là nút “Xác nhận danh tính”. ACE click vào đấy up lại giấy tờ chụp rõ nét hoặc up phôi là về trong 2 – 3 ngày;
  • Fanpage tiếp tục vào tầm ngắm của Facebook kể cả khi không chạy quảng cáo, để kháng ACE làm theo các bước dưới đây tỷ lệ về 95%:
  1. Gỡ hết các bài đăng vi phạm chính sách (nếu có);
  2. Thêm 1 nick đã xác minh danh tính vào làm quản trị viên;
  3. Gỡ toàn bộ các quản trị viên khác ra khỏi page;
  4. Ấn kháng, nếu yêu cầu xmdt thì lấy giấy tờ trước đây đã từng gửi kháng nghị của nick đang làm quản trị viên kháng và đợi 1 – 2 ngày là được rep.
  • Quảng cáo Facebook chính thức giới hạn không cho target đến đối tượng dưới 18 tuổi cho dù chạy bằng bất cứ hình thức nào!
  • ACE Ads thủ đã quay lại cuộc chơi nên quảng cáo hiện tại đã bắt đầu có dấu hiệu tăng về mặt đấu thầu => càng đông thì càng đắt là điều tất nhiên;
  • Hôm nay xuất hiện hiện tượng bay màu 1 loạt tài khoản Facebook, ai còn đang đọc được bài này chứng tỏ là thiên thần!!!
Gợi ý để ACE nâng cao hiệu quả quảng cáo:
  • Hành vi khách hàng trên Facebook thay đổi khá nhiều sau đợt giãn cách vừa rồi đặc biệt là những khu vực lockdown, tỷ lệ xem video của Facebook tăng rõ rệt. Thời điểm này cực tốt để ACE chạy quảng cáo bằng video sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn;
  • Content bán hàng bây giờ để giá khách sẽ nét hơn hẳn các content chim mồi dạng tặng quà free hay mua 1 tặng 1 mà không có giá – cái này mình làm cho các bên xuyên suốt mùa dịch và thấy chuẩn 100% vì 2 lí do:
  1. Khách hàng thấy giá sẽ cân nhắc luôn có vừa túi tiền mình mua không => ổn thì inbox mua nên khách về sẽ nét;
  2. Vì hành vi khách hàng ở mục 1 ở trên nên Facebook cũng học được và phân phối tập đối tượng khách hàng tương tự nét hơn nên tỷ lệ khách rác bớt đi rất nhiều;
  • Hiện tại mọi người đang hạn chế di chuyển nhiều nên việc target phân vào các khu vực tập trung khách hàng cụ thể (cắm bán kính theo địa chỉ ở phạm vi hẹp) tốt hơn nhiều so với chạy phủ 1 tỉnh hoặc cắm bán kính rộng => cần phân tích đối tượng KH tập trung ở khu vực nào thì cắm ở đó tỷ lệ khách ra sẽ tương đối nét khi kết hợp với cả mục 2;
Trên đây là update và gợi ý cho ACE chạy quảng cáo trong tháng 9/2023 này, mình sẽ tiếp tục update cho ACE vào các topic tiếp theo nếu có thay đổi!
Chúc ACE thành công!!!
Nguyễn Việt Linh – Ced Nguyen
Comteck Jsc – Agency Marketing
Bài viết liên quan