CÁC BẠN ĐANG KINH DOANH TRÊN Facebook CẦN LƯU Ý

LỜI KHUYÊN CHO CÁC BẠN ĐANG KINH DOANH TRÊN Facebook:
1. ĐỪNG nghĩ rằng kinh doanh trên Facebook quảng cáo là đủ, hãy tận dụng tối đa các nền tảng khác trên Facebook để kinh doanh…
2. ĐỪNG sao chép nội dung của người khác, hãy cố gắng học hỏi và triển khai thành nội dung riêng phù hợp với khách hàng của mình
3. ĐỪNG đi spam group, fanpage, trang cá nhân… về sản phẩm của mình, hãy tập trung vào việc xây dựng giá trị và khéo léo PR sản phẩm của mình để giúp khách hàng biết và giao dịch với bạn
4. ĐỪNG mải miết đi kiếm khách hàng mới mỗi ngày – Hãy xây dựng lộ trình cho cả khách hàng cũ quay lại và thu hút thêm khách hàng mới
5. ĐỪNG chạy quảng cáo khi bạn chỉ mong “ăn bớt” bằng các thủ thuật bùng tiền, chạy bẩn…
6. ĐỪNG thuê dịch vụ nếu bạn còn chưa hiểu cách vận hành và tính chất của nền tảng kinh doanh trên Facebook
7. ĐỪNG kinh doanh nếu bạn chưa có kế hoạch và lộ trình phát triển cho công việc của mình
ĐỂ GIẢI QUYẾT CÁC ĐIỀU ĐÓ BẠN CẦN:
1. Tìm hiểu cách triển khai sử dụng tối đa các kênh bao gồm: Reels, Marketplace, trang cá nhân, group… để phát triển kinh doanh và thương hiệu;
2. Nghiên cứu kỹ cách xây dựng nội dung thu hút khách hàng, học hỏi và cải tiến cách triển khai nội dung của đối thủ cùng ngành nghề – hãy tập trung sâu vào nội dung sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tốt hơn;
3. Thay vì spam hãy trở thành 1 “chuyên gia” trong sản phẩm/dịch vụ của mình để mang lại giá trị nhiều hơn cho cộng đồng từ đó sẽ thu hút được những “khán giả” và chuyển hóa họ thành Khách hàng của mình;
4. Hãy xây dựng lộ trình để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ để mang lại nguồn thu thường xuyên – đây chính là trọng tâm trong phương pháp Parabol Methodology mà mình sáng tạo ra đã giúp cho rất nhiều cá nhân/doanh nghiệp ổn định và phát triển trong suốt 5 năm tư vấn/đào tạo;
5. Bất cứ nền tảng nào cũng luôn mong muốn người dùng tuân thủ luật chơi và sòng phẳng với mình. Hãy tự tạo cho mình tư duy kinh doanh bền vững để không phải đau đầu vì phải tìm cách “lách luật”
6. Bạn nên trang bị cho mình kiến thức đầy đủ để có thể kiểm soát được các công việc của những người nhân viên hoặc các đội ngũ outsource tránh tình trạng bị “qua mặt” – tối thiểu nhất hãy biết rõ được cách thức hoạt động cũng như các công việc của nền tảng khi kinh doanh;
7. Hãy luôn có các kế hoạch phát triển, mở rộng mô hình kinh doanh song hành cùng với lộ trình phát triển cho tổng thể trong công việc – đừng làm mọi thứ theo bản năng và nhận lại những thành công “may mắn”;
Nguyễn Việt Linh – Ced Nguyen.
Bài viết liên quan