CÁC KÊNH CÓ THỂ BÁN HÀNG ONLINE CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU!

Các Kênh Có Thể Bán Hàng Online Cho Người Mới Bắt Đầu

Bí quyết bán hàng online trên facebook tạo doanh thu khủng

Đây là kinh nghiệm thực tế mình đã chinh chiến qua hơn 40 ngành hàng từ rẻ cho đến siêu đắt nên có thể giúp ích phần nào cho ACE!

1. Kênh Facebook – trang cá nhân
Ưu điểm:
Đây là 1 kênh khá hay để ACE có thể bán hàng và biết được luôn có doanh thu hay không do những người mua đầu tiên hầu hết sẽ là bạn bè, người thân trên Facebook. Việc đơn giản đó là up bài thông báo bán 1 loại mặt hàng nào đó trên trang cá nhân và kêu gọi mọi người là bạn hoặc follow mình mua hàng. Thực tế nếu ai chịu khó tương tác với bạn bè và có lượng người theo dõi thật (thật chứ không phải buff follow tăng follow nhờ chi tiền nhé!) thì việc có khoảng 10 – 20 đơn hàng đầu tiên rất đơn giản! => Ting Ting có nguồn thu đầu tiên!
Ngoài ra, mức độ tin tưởng cũng là 1 trong những yếu tố được đánh giá cao khi mua bán – dù gì mua của người quen biết vẫn hơn.
Nhược điểm:
Vì vốn dĩ vẫn là trang cá nhân của bạn nên bạn bè vẫn ưu tiên xem những “nhật ký” bạn up lên hơn là suốt ngày vào thấy newfeed bạn bán hàng. Dần dần nếu tần suất bài nhiều quá bạn bè bỏ qua nhiều có thể dẫn đến trường hợp Facebook bóp tương tác trang cá nhân (hạn chế hiển thị) nên khi bán trên trang cá nhân vẫn cần lưu ý việc cân đối giữa up bài bình thường và bài bán hàng.
Ngoài ra, vì là trang cá nhân nên những bài post không công khai sẽ khó viral đến những người không phải bạn bè hơn cho nên sẽ dẫn đến việc bị hạn chế ở việc phát triển kinh doanh, việc mở rộng sẽ chậm hơn và đòi hỏi thời gian dài mới có thể phát triển đủ lớn mang nguồn thu đều!
Chấm điểm: 3/5
2. Kênh Facebook – Fanpage:
Ưu điểm:
Fanpage là kênh bán hàng rất mở khi mọi thông tin trên fanpage sẽ tập trung trong việc bán hàng của bạn hơn thay vì bị trộn lẫn giữa bài đăng cá nhân và bán bàng của mình. Hơn nữa, với sự phát triển công cụ quảng cáo (Facebook Ads) giúp người bán dễ dàng tiếp cận được rộng rãi đến nhiều người hơn mà không phải tốn sức đi kêu gọi chia sẻ từ bạn bè, người thân.
Nhược điểm:
Fanpage dễ bị bóp tương tác hơn so với trang cá nhân do đặc thù hoạt động của chính nó. Việc giữ tương tác tương đối khó khăn nhất là với những fanpage bán hàng mới! – mình sẽ chia sẻ riêng 1 bài về nuôi fanpage ở 1 topic khác!
Ngoài ra, hầu hết mọi người cũng đang tập trung bán hàng trêm Facebook do số lượng người sử dụng lớn nên quảng cáo Facebook cũng là 1 thị trường khá “đẫm máu” không dành cho những “tay mơ” nên đây cũng là 1 hạn chế cho những người mới kinh doanh. + những chính sách về fanpage của Facebook sẽ khá là khó khăn cho newbie và việc fanpage bị bay màu không rõ lí do vì vi phạm chính sách của Facebook là việc rất hay xảy ra nếu như chưa biết đến!
30s cho quảng cáo: ACE có nhu cầu được đào tạo về Facebook Ads từ A – Z có thể tham khảo 2 khóa học của mình:
Khóa Facebook Ads Online: https://bit.ly/2ONPPBP
Khóa Facebook Ads Offline: https://bit.ly/3pzTYpr
Chấm điểm: 4/5
3. Kênh Facebook – Group:
Ưu điểm:
Còn gì tuyệt vời hơn khi có 1 kênh bán hàng đã tập hợp sẵn những Khách hàng tiềm năng do người khác tạo lập ra mà mình có thể khai thác được trên đó. Với 1 group tập hợp những người cùng chung sở thích, sự quan tâm chính xác hay tương tự sản phẩm bạn đang bán thì việc up bài bán hàng sẽ giúp tiếp cận và có đơn sẽ đơn giản hơn rất nhiều! Ngoài ra, nếu bạn bán hàng lâu thì việc xây 1 group tập hợp Khách hàng có sẵn sẽ phục vụ rất tốt cho việc kinh doanh sau này để buôn bán thêm được các sản phẩm khác hoặc tái đơn từ khách hàng cũ.
Nhược điểm:
Nếu là group bạn tự xây dựng thì việc nuôi group cũng tốn không ít công giống như xây dựng fanpage. Ngoài ra việc kiểm soát spam comment hay bài post trong group cũng khá là khó khăn.
Nếu là group của người khác xây dựng và có tương tác tốt nhưng lại bị kiểm duyệt bài đăng thì việc đợi chờ là hạnh phúc sẽ diễn ra thường xuyên hoặc thậm chí nếu admin/mod group thấy bạn “nóng mắt” thì việc bị kick ra ngoài là chuyện bình thường…
Chấm điểm: 3.5/5
4. Kênh Facebook – Marketplace:
Ưu điểm:
Là 1 kênh chợ điện tử nằm trên Facebook nên rất dễ tiếp cận đến khách hàng giống như Chợ Tốt hoặc Rồng Bay ngày xưa! Việc đăng bán các mặt hàng trên Marketplace của Facebook giúp tiếp cận đến đúng người – đúng tội nếu như chọn chính xác topic phù hợp với sản phẩm bạn bán.
Ngoài ra, tính năng đăng bán hàng loạt trên Marketplace cũng là 1 tính năng tuyệt vời kết hợp với đăng bán trên group hứa hẹn 1 kênh bán hàng miễn phí rộng mở với những người KDOL
Nhược điểm:
Vì là 1 kênh mới nên độ tin cậy sản phẩm sẽ không được cao như những kênh liệt kê bên trên.
Ngoài ra, kênh Marketplace hiển thị tới khách hàng cũng bị hạn chế nếu như Khách hàng không chú ý đến sản phẩm tương tự của bạn hoặc không dùng Marketplace coi như bạn đăng bán như không – đây là 1 điểm yếu khá lớn ở kênh miễn phí này! Tuy nhiên, đây cũng là kênh nên sử dụng nếu bạn muốn pass đồ hoặc muốn tăng nhẹ doanh thu trong việc kinh doanh…
Chấm điểm: 3/5
Anyway, bài khá dài nên hôm nay mình sẽ tạm dừng ở đây! Topic sau mình sẽ review thêm những kênh khác để ACE tham khảo trong việc KDOL.
Chúc ACE năm mới mạnh khỏe, phát tài và 1 buổi tối nhiều niềm vui. Hẹn gặp lại ở topic sau!!!
Bài viết liên quan